A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRANG TRÍ LỚP HỌC THEO MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI

Nhằm tạo bầu không khí thân thiện, gần gũi, tạo cảnh quan môi trường lớp học, đồng thời tạo nên phong trào thi đua giữa các tập thể lớp, động viên tinh thần học sinh trong những giờ học, góp phần xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trường tiểu học Vạn Lương 3 tổ chức phong trào “Trang trí lớp học”

 

  TRANG TRÍ LỚP HỌC THEO MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI

 

Nhằm tạo bầu không khí thân thiện, gần gũi, tạo cảnh quan môi trường lớp học, đồng thời tạo nên phong trào thi đua giữa các tập thể lớp, động viên tinh thần học sinh trong những giờ học, góp phần xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trường tiểu học Vạn Lương 3 tổ chức phong trào “Trang trí lớp học”.

Ở các khối lớp các em đã tích cực chủ động lựa chọn những phần trang trí, đặc biệt những phần trang trí ấy đều được lồng ghép ý nghĩa giáo dục, có đủ các góc như góc học tập, góc sinh nhật, góc nghệ thuật, góc thư viện, góc cộng đồng… và nội quy lớp học cũng được trang trí nhằm phát huy việc nhắc nhở các em học sinh thực hiện các quy định của trường, lớp. Ngay từ đầu năm học, các lớp đã xây dựng được Hội đồng tự quản của lớp mình. Để xây dựng hội đồng tự quản của lớp, GVCN đã phải quan sát và tìm hiểu kĩ năng của từng học sinh lớp mình. Xây dựng được Hội đồng tự quản có năng lực chỉ đạo cả lớp tốt. Đây là mô hình không những đổi mới về tổ chức lớp học mà còn đổi mới từ dạy –học cả lớp sang dạy-học theo nhóm. Trong các góc được trang trí thì có góc nghệ thuật, góc này được trang trí dùng để trưng bày những bài viết, bài vẽ, các sản phẩm đẹp được các bạn học sinh bình chọn qua các tiết học.

Hòm thư “Điều em muốn nói”: Chúng ta biết rằng, không phải lúc nào học sinh cũng có thể trực tiếp nói thẳng mong muốn, suy nghĩ của các em với thầy cô giáo, với nhà trường. Vì vậy, thông qua hòm thư “Điều em muốn nói” nhằm giúp các em học sinh tự do bày tỏ những khúc mắc, băn khoăn của bản thân về cuộc sống.

Việc trang trí lớp học thân thiện là một sự sáng tạo phù hợp với đặc điểm tâm lý học sinh, nó tạo cho các em nhận thức về cái đẹp và có ý thức gìn giữ trường lớp của mình sạch đẹp. Hơn nữa, việc trang trí lớp học giúp các em thân thiện hơn với môi trường học tập.

Ngay từ đầu năm học, khi nhà trường phát động phong trào trang trí lớp học thì các lớp đã bắt tay trang trí, các góc được bài trí đẹp đẽ tao nhã, mỗi lớp mỗi vẻ. Sản phẩm của các em được trưng bày một cách khoa học, sáng tạo, sinh động và đẹp mắt... các phòng học khang trang hơn, sạch đẹp hơn, gắn bó thân thiện hơn giữa thầy và trò.

Thật sự lớp học là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai của các em. Các em được học tập trong một môi trường thân thiện, sảng khoái tinh thần; thu hút sự hứng thú học tập đem lại hiệu quả cao.

T/h. BBT. TH Vạn Lương 3


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan